Cẩm nang tiếng Anh cho chủ doanh nghiệp với 14 tài liệu tham khảo

Cẩm nang tiếng Anh cho chủ doanh nghiệp là những thông tin hữu ích cung cấp một cách đầy đủ nhất cho những nhà kinh doanh đang sở hữu trong tay nhưng mặt hàng buôn bán và có xu hướng mở rộng ra thị trường nước ngoài. Bắt tay hợp tác theo hướng đa quốc gia trước hết chúng ta cần phải thành thạo tiếng Anh nói chung và tiếng Anh giao tiếp cơ bản nói riêng, vậy hãy dắt lưng những chia sẻ ngay sau đây của trung tâm tiếng Anh giao tiếp Benative các bạn nhé!

Lợi ích của tiếng Anh trong kinh doanh các chủ doanh nghiệp cần phải biết

Lợi ích của tiếng Anh trong kinh doanh

Mức độ thông thạo Anh ngữ cao cũng tương quan với mức độ thuận lợi trong kinh doanh. Ở khắp nơi trên thế giới, mọi người làm kinh doanh bằng tiếng Anh ngày một nhiều hơn. Những công ty không sử dụng tiếng Anh sẽ bị tụt lại phía sau những đối thủ cạnh tranh của họ.

Tiếng Anh trong thương mại

Bản báo cáo Chỉ số Kinh doanh Thuận lợi của Ngân hàng Thế giới và Tập đoàn Tài chính Quốc tế xếp hạng môi trường pháp lý của các nền kinh tế trên thế giới bằng cách xem xét hiệu quả trong việc khởi nghiệp hoặc điều hành một doanh nghiệp. Chỉ số này gồm mười chỉ số phụ, trong đó có mức độ thuận lợi khi bắt đầu kinh doanh, thương mại qua biên giới, tiến hành ký kết các hợp đồng và giải quyết tình trạng vỡ nợ.

Ở những nước mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính thức, hoạt động kinh doanh trở nên dễ dàng hơn khi khả năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp cơ bản hàng ngày tốt hơn. Hiện nay, nhiều công ty trên khắp thế giới đang tiến hành ngày càng nhiều thương vụ kinh doanh thông qua việc sử dụng tiếng Anh. Số lượng các công ty ngày càng gia tăng này (ví dụ: Rakuten, Nokia, Samsung và Renault) đang dùng tiếng Anh như ngôn ngữ chung của công ty. Những công ty không sử dụng tiếng Anh sẽ bị tụt lại phía sau những đối thủ cạnh tranh của họ.  

Mở rộng thành công ra nước ngoài

Toàn cầu hóa đang thúc đẩy một lượng lớn các công ty mở rộng kinh doanh ra bên ngoài lãnh thổ quốc gia của mình và trở thành các công ty quốc tế. Một kết quả nghiên cứu của JPMorgan Chase cho thấy 61% các công ty có thị trường trung bình đang tích cực hoạt động trong các thị trường quốc tế năm 2013, so với 58% vào năm 2012 và 43% vào năm 2011. Việc nhân viên và các công ty giao dịch với các khách hàng, đồng nghiệp, nhà cung cấp và đối tác ở nước ngoài ngày càng trở nên phổ biến hơn. Những công ty đang phát triển mạnh trong điều kiện kinh doanh này là những công ty sở hữu đội ngũ nhân viên được đào tạo để giao dịch hiệu quả trên phạm vi thế giới.

Giảm thiểu thiệt hại do rào cản giao tiếp gây ra

Trong một cuộc khảo sát của cơ quan Tình báo Kinh tế (Economic Intelligence Unit) với 572 giám đốc điều hành từ các công ty đa quốc gia trên toàn thế giới, một nửa trong số đó thừa nhận rằng những hiểu lầm trong giao tiếp đã cản trở nhiều thương vụ kinh doanh quốc tế quan trọng, gây ra những tổn thất nặng nề cho doanh nghiệp. Tỉ lệ này khá cao đối với các công ty của Braxin và Trung Quốc, lần lượt là 74% và 61% đã từng chịu những tổn thất như vậy.

Có thể đi đến kết luận: sự khác biệt về ngôn ngữ và văn hoá là các rào cản cho thành công trong kinh doanh trên phạm vi quốc tế. Theo nghiên cứu, 64% lãnh đạo doanh nghiệp cho biết sự khác biệt trong ngôn ngữ và văn hoá khiến họ gặp khó khăn trong việc ghi dấu ấn tại các thị trường nước ngoài cũng như cản trở các kế hoạch mở rộng kinh doanh ra thế giới. Hơn nữa, 70% cho biết đôi khi họ đối mặt với những khó khăn khi giao tiếp với các đối tác kinh doanh.

Kết quả kinh doanh ổn định hơn

Gần 90% trong số 572 Giám đốc điều hành cho biết: nếu nhân viên của họ cải thiện kỹ năng giao tiếp thì lợi nhuận, doanh thu, thị phần sẽ tăng trưởng đáng kể cùng với các cơ hội mở rộng kinh doanh tốt hơn và giảm thiểu thiệt hại. Một nghiên cứu độc lập được Illuminas thực hiện vào năm 2014 cho thấy: trên phạm vi toàn cầu, 79% những người đứng đầu trong các doanh nghiệp đầu tư vào việc đào tạo tiếng Anh cho nhân viên đều thu được doanh số bán hàng cao hơn. Các lợi ích kinh doanh khác bao gồm: cải thiện khả năng giao tiếp và hiệu suất làm việc của nhân viên cũng như sự hài lòng của khách hàng.

Cẩm nang tiếng Anh cho chủ doanh nghiệp với 14 cuốn tài liệu hữu ích

Cẩm nang tiếng Anh cho chủ kinh doanh

Mời bạn cùng đến với 14 tài liệu tiếng Anh kinh doanh mà các chủ doanh nghiệp cần nắm vững để áp dụng vào việc học tiếng Anh phục vụ cho lĩnh vực đang hoạt động của mình nhé!

Give and Take – Adam Grant

Cho và nhận và hai chiều của một mối quan hệ luôn tồn tại trong cuộc sống. Ở lĩnh vực kinh doanh, nhiều khi khái niệm “cho” – “nhận” trở nên lệch lạc. Cho khế nhận vàng là nơi của Adam Grant định nghĩa lại việc “cho” – “nhận” trong kinh doanh. Từ thực tiễn giảng dạy của mình, Adam Grant đã kiểm chứng nguyên nhân mang lại thành công hay dẫn đến thất bại của mỗi người.

Chìa khóa thành công của những doanh nhân thành đạt chính luôn hết mình vì người khác. Được giới chuyên môn như Dan Pink, Tony Hsieh, Dan Ariely, Susan Cain, Robert Cialdini,… và đội ngũ lãnh đạo của những tập đoàn lừng danh như Google, McKinsey, Merck, Estée Lauder, NASA đánh giá cao. Cho khế nhận vàng là một cuốn cẩm nang về cách làm việc, cách hành xử sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

Như Mark Twain từng nhận định: “Cho và nhận là cả một nghệ thuật. Khi cho đi một, bạn sẽ nhận lại gấp nhiều lần”.

The Alchemist – Paulo Coelho

Một trong những cuốn tiểu thuyết nên đọc của mọi thời đại là Nhà giả kim. Đây một câu chuyện dung dị, nhân ái, giàu chất thơ. Đặc biệt, cuốn sách mang đậm tinh thần và phong cách phương Đông. Cuốn sách luôn nằm trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại

Dõi theo Santiago, chúng ta  thấu hiểu được ý nghĩa sâu xa nhất của hạnh phúc. Chúng ta khám phá được sự hòa hợp giữa vũ trụ và con người. Những triết lý về cuộc sống được xen kẽ rất hợp lý trong hành trình của Santiago. Nhà giả Kim chắc chắn là một hành trang không thể thiếu của những người muốn làm ăn lớn. Đây xứng đáng là 1 sách gối đầu cho dân kinh doanh.

The Black Swan – Nassim Nicholas Taleb

Thiên nga đen, theo Nassim Nicholas Taleb, không phải là một loài vật. Đây là một biến cố tưởng chừng như không thể xảy ra. Biến cố này có 3 đặc điểm chính: không thể dự đoán, có tác động lớn lao. Sau khi biến cố đó xảy ra, người ta dựng lên một lời giải thích để khiến nó ít ngẫu nhiên hơn, dễ dự đoán hơn bản chất thật của nó. Sự thành công của Google, vụ khủng kinh hoàng ngày 11/9…Tất cả đều là những “thiên nga đen”

Những câu chuyện dí dỏm, khác thường trong đó sẽ cuốn bạn vào một thế giới mới. Bản thân cuốn sách mang tính bước ngoặt. Chính nó cũng là một “thiên nga đen”. Đây hứa hẹn sẽ là cuốn sách thay đổi cách nhìn của bạn về thế giới.

Never eat alone – Keith Ferrazi

Đây là cuốn sách luôn đứng top 1 trong những website thương mại điện tử về sách. Never eat alone là cuốn cẩm nang giao tiếp để học hỏi mỗi ngày. Bằng kinh nghiệm và trải nghiệm, Keith Ferrazi đã chỉ ra những phương pháp mà ông đã sử dụng để tiếp cận, tạo mạng lưới quan hệ.

Xuất phát điểm của Keith rất bình thường, thậm chí là tầm thường. Nhưng nhờ kỹ năng “kết nối”, ông đã từng bước đi đến thành công trong giới kinh doanh. Ông khẳng định: “Trong chúng ta ai cũng có khả năng quyến rũ người khác.” Điểm khác biệt nằm ở cách vận dụng. Điều này khẳng định “những người đi qua cuộc đời này lặng lẽ như những cái bóng”, và cũng sẽ luôn có người “luôn thu hút được sự chú ý bất cứ nơi đâu họ xuất hiện.”

Vì thế, đừng bao giờ đi ăn một mình.

Creativity. Inc – Ed Catmull

Theo chân một người trẻ với mơ ước xây dựng thế giới hoạt hình đầu tiên, chúng ta sẽ học được nhiều điều trên con đường vun vén cho sự nghiệp. Đây cũng chính là hành trình Ed Catmull đã trải nghiệm khi xây dựng Pixar. Một cuốn sách gối đầu cho dân kinh doanh.

Vương quốc sáng tạo là cuốn sách dành cho bất kỳ nhà lãnh đạo nào muốn dẫn dắt nhân viên của mình lên một tầm cao mới. Sẽ có lúc vì theo đuổi đam mê bạn mất dần sự sáng tạo mà trước đó bạn rất trân trọng. Đây sẽ là cuốn cẩm nang dẫn đường, chỉ lối cho bạn.

Hơn tất cả, cuốn sách giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn cụm từ “văn hóa doanh nghiệp”.

Con bò tía – Seth Godin

Tạm dịch là “Con bò tía” – “Purple Cow, New Edition: Transform Your Business by Being Remarkable” là một cuốn sách đề cập đến những sự khác nhau và nổi bật trong thị trường hiện nay.

Nếu bạn muốn xây dựng doanh nghiệp của mình thành công, bạn cần phải tạo nên sự khác biệt và nổi bật hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh. Bởi thế, bạn sẽ rất cần cuốn sách này.

Đắc nhân tâm – Dale Carnegie

Đây là một cuốn sách kinh điển của Dale Carnegie về cách phát huy ảnh hưởng của một người tới những người xung quanh.

Dù cho được viết từ năm 1936 nhưng những lời khuyên của “Đắc nhân tâm” vẫn còn nguyên giá trị cho đến tận ngày nay.

Nghệ thuật thu phục lòng người trong “Đắc nhân tâm” chắc chắn sẽ rất hữu dụng trong công việc kinh doanh, đặc biệt là trong quản lý nhân sự và đàm phán với khách hàng.

7 thói quen của người thành đạt – Stephen Covey

Đây là cuốn sách được nhiều người đánh giá là một trong những cuốn sách kinh tế cổ điển vẫn được yêu thích cho đến tận ngày nay.

Covey đã chẻ nhỏ lý thuyết thành những mẩu chuyện nhỏ một cách thông minh để người đọc có thể hiểu được nội dung một cách rõ ràng nhất.

Bảy thói quen được ông nhắc đến trong cuốn sách bao gồm: Chủ động, bắt đầu với kết thúc của suy nghĩ, suy nghĩ để luôn chiến thắng, là người đầu tiên tìm kiếm sự thấu hiểu và được thấu hiểu, hợp tác, và làm mới mình (mài giũa công cụ).

Cha giàu, cha nghèo – Robert Kiyosaki

Cuốn sách này rất phù hợp cho tất cả những người từ 14 tuổi trở lên vì nó sẽ cung cấp cho họ một nền giáo dục tài chính mà họ không bao giờ học được ở trường lớp nào.

Về cơ bản cuốn sách kể về câu chuyện cuộc sống của hai người cha: Một người chỉ là nhân viên bình thường và một người làm việc chủ doanh nghiệp, thông qua đó để so sánh và đối chiếu giữa hai người.

Qua hình ảnh người cha nghèo và người cha giàu, cuốn sách đã nêu bật vị trí khác nhau của đồng tiền, sự nghiệp và cuộc đời hai người đàn ông, và họ đã phải làm như thế nào để thay đổi các quyết định trong cuộc đời của Kiyosaki.

Vấn đề chính mà tác giả muốn nói đến là làm chủ một hệ thống kinh doanh còn tốt hơn làm một nhân viên làm thuê cho người khác.

Tuần làm việc 4 giờ – Timothy Ferriss

Sách “Tuần Làm Việc 4 giờ” sẽ chỉ cho bạn thấy những suy nghĩ và mục tiêu sống của bạn đang có vấn đề hay không, và bạn cần thay đổi để vừa có thể tận hưởng được cuộc sống mà vừa hoàn thành tốt công việc của mình.

Trong cuốn sách này, Timothy Ferriss sẽ cho chúng ta thấy: Làm thế nào để có được lối sống hoàn toàn tự do của một triệu phú mà không cần phải có 1 triệu đô la?

Chỉ cần một câu trả lời đơn giản, bạn nên biết tách biệt thu nhập với thời gian và tạo ra lối sống lý tưởng cho mình, đi du lịch vòng quanh thế giới và tận hưởng những điều thú vị nhất trên hành tinh này.

Và Tim còn chỉ cho bạn cách làm như thế nào để từ làm việc 14 giờ/ngày và kiếm 40.000 đô la/năm thành làm việc 4 giờ/tuần và kiếm 40.000 đô la/tháng?

Hoàn thành mọi việc không hề khó – David Allen

Trong cuốn sách này, chuyên gia tư vấn David Allen chia sẻ phương pháp đột phá để tăng hiệu quả làm việc – không gây căng thẳng mà ông đã giới thiệu cho hàng chục ngàn người tại Mỹ.

Quan điểm của tác giả rất đơn giản: Hiệu suất làm việc tỉ lệ thuận với khả năng thư giãn của chúng ta. Chỉ khi nào đầu óc rõ ràng và những ý nghĩ được tổ chức thì ta mới đạt đến hiệu suất tối ưu và giải phóng tiềm năng sáng tạo.

Cẩm nang tiếng Anh cho chủ kinh doanh

Rework – Khác biệt để bứt phá

Đây là một cuốn sách kinh tế khác biệt khi đặt ra những vấn đề trong kinh doanh kiểu như “Ít hơn là tốt” hay “Họp hành là độc dược”.

Chính nhờ điều đặc biệt đó mà “Khác biệt để bứt phá” không chỉ là một cuốn sách dạy người đọc về những “mánh khoé” kinh doanh mà còn giúp nhiều người định vị mình trong dù bạn có muốn kinh doanh hay không.

Không đặt những vấn đề to tát như những tập đoàn kinh tế, cũng không đưa những nguyên tắc kinh tế khuôn mẫu, cứng nhắc, “Khác biệt để bứt phá” là cuốn sách truyền cho người đọc cảm hứng để sống, để làm việc, để bứt khỏi những thứ nhàm chán xung quanh và tự hào về những gì mình đã làm được.

Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả – Michael E.Gerber

Cuốn sách này mang đến cho bạn 4 ý tưởng sâu sắc mà nếu thấu hiểu được, bạn sẽ có thêm kiến thức và sức mạnh để tạo dựng một doanh nghiệp nhỏ phát triển bền vững.

Cuốn sách này của Gerber chỉ ra một thực tế là hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ đều xuất phát từ các nhà chuyên môn: kỹ sư, lập trình viên, kế toán… họ làm rất tốt công việc chuyên môn, vì vậy họ tin rằng nếu thành lập doanh nghiệp riêng, họ sẽ có nhiều cơ hội được tự do làm công việc yêu thích, từ đó kiếm nhiều tiền hơn.

Nhưng khi thành lập doanh nghiệp, các nhà chuyên môn thường có khuynh hướng tiếp tục làm những gì họ giỏi và phớt lờ các yếu tố quan trọng khác của kinh doanh. Thiếu mục tiêu nên quá tải, kiệt sức và cuối cùng phá sản. Thay vì sở hữu doanh nghiệp, họ chỉ sở hữu công việc.

Từ tốt đến vĩ đại – Jim Collins

Ở cuốn sách này, tác giả đã chỉ ra sự khác biệt chính giữa các doanh nghiệp có thành công lâu dài và những doanh nghiệp chỉ đơn thuần là kinh doanh tốt. Chỉ tốt thôi chưa đủ, nếu bạn muốn doanh nghiệp của bạn không những thành công mà còn duy trì lợi nhuận trong suốt thời gian dài, bạn nên đọc cuốn sách này.

Với cẩm nang tiếng Anh cho chủ doanh nghiệp mà chúng tôi vừa cung cấp trên đây, hy vọng đã mang tới những kiến thức cũng như tài liệu tiếng Anh hữu ích nhất cho các nhà kinh doanh tài phiệt muốn mở rộng thị trường buôn bán ra nước ngoài.  

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ TẠI BENATIVE KIDS NGAY HÔM NAY


Bài viết liên quan