Mẫu thư trả lời nhà tuyển dụng bằng tiếng Anh 

Thư trả lời nhà tuyển dụng bằng tiếng Anh sau khi kết thúc buổi phỏng vấn là điều nên và cần làm đối với tất cả các bạn ứng viên. Một lá thư sẽ thể hiện được sự chu đáo và cung cách làm việc của bạn. Nhưng nếu muốn có được một bức thư hoàn hảo và trọn vẹn, chúng ta phải hết sức lưu ý đến cả nội dung và hình thức lẫn ngôn từ dùng trong đó. Đặc biệt là khi đang gửi đến một cơ quan, nơi có những nhân tài và đang là mục tiêu cho ước mơ về cơ hội nghề nghiệp của bạn. 

Mẫu thư trả lời nhà tuyển dụng bằng tiếng Anh đúng chuẩn 

mau thu tra loi nha tuyen dung bang tieng Anh chuan
Mẫu thư tiếng Anh chuẩn để trả lời nhà tuyển dụng

Dưới đây là các bước cơ bản để bạn viết một bức thư thể hiện sự cảm ơn và chân thành đến với phía phòng nhân sự cũng như ban giám đốc của một tổ chức công ty hay doanh nghiệp nơi đã tới phỏng vấn tiếng Anh xin việc cho các bạn ứng viên tham khảo:

Địa chỉ của bạn

Hãy ghi rõ địa chỉ cụ thể của bạn gần lề bên phải, tiếp theo mà ngày bạn viết thư. Bạn có thể tham khảo theo mẫu.

Địa chỉ người nhận: Đây là phần thông tin được viết ở lề bên trái và tên của bên nhận sẽ được viết ở dòng thứ 2 nhớ là bạn đừng  nên quên từ “Attention” nhé!

Lời chào: Ở bất kì một nền văn hóa nào thì câu chào luôn được đề cao, chúng ta có thể sử dụng các từ như: “Dear” hay “Mr.” hoặc “Ms.”, theo sau là tên của nhà tuyển dụng kèm theo đó là dấu hai chấm.

Ví dụ: Dear Mr. Richard Brown

Chúng ta không nên gửi một lá thư cảm ơn tới một đối tượng mà sử dụng vị trí công việc của họ, ví dụ như “Dear Marketing Seo”. Nếu bạn viết thẳng tên của người nhận một cách chính xác thì trước khi gửi hãy xác nhận lại thông tin cụ thể.

Phần thân của thư trả lời 

Phần nội dung thư chỉ nên dài trung bình khoảng 2 đoạn ngắn tránh viết liên miên, lan man gây nhàm chán và mắc lỗi trình bày dài dòng.Trong đoạn đầu, hãy viết lời cảm ơn với bên nhân sự vì đã dành thời gian phỏng vấn và trao cơ hội trúng tuyển cho bạn. Đồng thời cũng nên thể hiện sự nhiệt tình và hoài bão nhiệt huyết sẽ cống hiến cho công ty, tổ chức và doanh nghiệp của. 

Có thể nhắc đến ngày được phỏng vấn cũng như vị trí đã ứng tuyển, đoạn thứ hai thì bạn viết ngắn gọn về bằng cấp và những sở trường để chứng minh là nhân viên tiềm năng mà họ không nên bỏ qua. Cũng có thể nhắc tới các chủ đề thú vị hoặc những kỉ niệm đáng nhớ khi trao đổi với bên tuyển nhân sự trong buổi phỏng vấn. Lưu ý, lùi đầu dòng khi viết đoạn mới để đoạn văn được mạch lạc dễ đọc và khi nhận được lá thư thì sẽ gây được thiện cảm gọn gàng bố trí logic cho họ nhé!

Phần cuối  

Cảm ơn phía họ một lần nữa vì đã cân nhắc đến bạn vào vị trí công việc đang ứng tuyển. Bên cạnh đó chúng ta cũng nên thể hiện sự tự tin và muốn gắn bó dài lâu khi đã là nhân viên chính thức của công ty họ. Hãy ghi rằng bạn sẽ luôn chờ thông tin phản hồi từ phía nhà tuyển dụng và cung cấp số điện thoại liên lạc cũng như lịch gọi cụ thể của bạn. 

Kết thúc thư 

 Bạn hãy xuống một dòng khi đã viết xong đoạn cuối để có sự gọn gàng và trình tự sắp xếp được hợp lý và logic. Những từ hoặc cụm từ dưới đây có thể sử dụng để kết thúc thư như:, Sincerely yours, Sincerely, Very truly yours hoặc  Cordially, Sau đó là phần chữ ký với đầy đủ họ tên của bạn, đảm bảo rằng các thông tin liên lạc của bạn được viết cụ thể và chuẩn xác trong thư.
>>Xem thêm: 
Cách viết Email tiếng Anh xin việc chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Một vài lời khuyên có ích khi viết thư trả lời nhà tuyển dụng bằng tiếng Anh cho bạn

 

Loi khuyen khi viet thu tra loi bang tieng Anh
Lời khuyên cho bạn khi viết thư trả lời bằng tiếng Anh

Về mặt thời gian: Chỉ trong vòng 2 ngày sau buổi phỏng vấn các bạn đã viết thư để cảm ơn được rồi, tránh bị quên và không thực hiện được thành ý và mong muốn được làm việc tại vị trí ấy.

Gửi email riêng: Nếu phỏng vấn bạn là một nhóm người theo hình thức tập thể, chúng ta nên gửi thư đến từng cá nhân một. Chú ý không sử dụng một lá thư để gửi cho tập thể nhóm, như thế sẽ hời hợt và bị thiếu đi ấn tượng đấy nhé!

Đọc và sửa thư: Đây là khâu rất quan trọng nhưng thường bị bỏ qua, hãy rà soát lại một cách cẩn thận hoặc nhờ người mà bạn tin tưởng “check” để chỉ ra lỗi sai về chính tả, lặp hoặc không chính xác các từ và cụm từ trong thư.

Hình thức thư: Mặc dù viết theo ý của mình nhưng chúng ta vẫn phải quan tâm đến hình thức dành cho những nhà kinh doanh. Vì vậy hãy đặt dấu hai chấm đằng sau tên người nhận và lùi đầu dòng ở các đoạn.

Chúc các bạn có một lá thư trả lời nhà tuyển dụng bằng tiếng Anh thể hiện rõ quan điểm và sự trân trọng tới phía nhân sự nơi bạn đang ứng tuyển. Nhân đây chúng tôi cũng chúc bạn sẽ đạt được vị trí công việc như mình mong muốn nhé!

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM THỬ MÔI TRƯỜNG ĐỘC ĐÁO TẠI BENATIVE


Bài viết liên quan